Huyện Sông Mã với công tác đền ơn đáp nghĩa

Với truyền thống đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Sông Mã đã tập trung nguồn lực, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng và các gia đình chính sách. Thông qua việc thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên dịp lễ, tết và ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 đã kịp thời động viên các đối tượng. Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công cách mạng và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Hiện nay huyện Sông Mã có 1.558 người có công với cách mạng và thân nhân người có công. Trong đó có 217 người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng gồm: 87 thương binh, 29 bệnh binh, 60 thân nhân liệt sĩ, 1 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đầy, 10 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học,7con của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 6 thương binh hưởng mất sức lao động, 17 thân nhân của thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học hưởng trợ cấp tuất từ trần và 1.327 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc làm nhiệm vụ quốc tế được tặng huân, huy chương kháng chiến. 

(Đồng chí Đinh Thị Bích Thảo – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà các đối tượng chính sách)

Để triển khai, thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, UBND huyện Sông Mã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, chuyên môn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công như: Xây tặng nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm; các hội đoàn thể đóng góp ngày công giúp các gia đình chính sách những lúc ốm đau, gặp nạn; đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách được vay vốn phát triển kinh tế.

(Lãnh đạo huyện Sông Mã trao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách)

Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; từ năm 2013 đến năm 2019 huyện Sông Mã đã làm tốt công tác rà soát, thống kê và hỗ trợ sửa nhà và làm nhà mới cho 1.176 hộ trong diện được hưởng, đạt 100% kế hoạch. Việc hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng thực sự là một chính sách lớn, có ý nghĩa xã hội quan trọng, hướng đến mục tiêu giải quyết cơ bản tình trạng hộ chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở, từng bước cải thiện, nâng mức sống cho các gia đình chính sách.

( Các đồng chí lãnh đạo huyện Sông Mã viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện)

Tuổi trẻ các dân tộc huyện Sông Mã được sinh ra và lớn lên trong hòa bình độc lập, được thừa hưởng các giá trị tốt đẹp mà những người đi trước phải đánh đổi cả máu xương mới có được. Do vậy, trong những năm qua, Huyện đoàn Sông đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, huy động lực lượng thanh niên xung kích giúp ngày công lao động, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách, tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, Nhà bia tưởng niệm các xã…

Những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Sông Mã đã và đang góp phần thực hiện tốt hơn chính sách người có trên địa bàn huyện Sông Mã./.

 

                                      T/h: Ngô Hà

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang