Hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng cao và các xã biên giới giai đoạn 2020 – 2025.

         Ngày 13/8/2021 Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng cao và các xã biên giới giai đoạn 2020 – 2025 đã tổ chức hội nghị. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy – Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã vùng cao biên giới.

(Ảnh: Toàn cảnh hội nghị)

         7 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19, song với sự điều hành chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, nỗ lực phấn đấu và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế, nhân dân các dân tộc trên địa bàn các xã vùng cao, biên giới đã triển khai hiệu quả mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID - 19 vừa duy trì phát triển sản xuất kinh doanh. Kinh tế các xã phát triển tương đối ổn định, công tác xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt được kết quả quan trọng, các lĩnh vực an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, an ninh quốc phòng đối ngoại được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo Quy chế  hoạt động và Thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng cao và các xã biên giới giai đoạn 2020 – 2025.  Dành nhiều thời gian để đại biểu phát biểu tham gia ý kiến đề xuất các giải pháp để thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã cùng cao và các xã biên giới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Trưởng BCĐ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tham gia vào dự thảo Quy chế hoạt động và Thông báo phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi đem lại giá trị kinh tế cao. Đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn sẽ chủ động đăng ký diện tích trồng dứa nguyên liệu, cây macca, ngô ngọt, UBND huyện lên kế hoạch giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn để thực hiện.

Tác giả: Ánh Nguyệt
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang