Lễ công bố xã Mường Sai, huyện Sông Mã đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 05/1/2024, UBND huyện Sông Mã đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La công nhận xã Mường Sai đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Dự lễ công bố có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Sông Mã có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Thường trực, BTV Huyện ủy, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
 

anh tin bai

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Mường Sai

Mường Sai là xã vùng III, có 12 bản, 1.022 hộ, hơn 5.000 nhân khẩu, với 4 dân tộc cùng sinh sống. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), UBND xã đã tổ chức các hội nghị tuyên tuyền phổ biến các quy định, quyết định, các văn bản có liên quan đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn; ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và giao các bản thực hiện từng chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng NTM. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách các bản thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM. Từ năm 2012 đến nay, xã Mường Sai đã huy động tổng kinh phí trên 85 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước đầu tư trên 82,4 tỷ đồng, còn lại là nhân dân đóng góp để đầu tư xây dựng 3 công trình sắp xếp dân cư; 2 công trình đường giao thông; 7 công trình văn hóa thể thao; 1 công trình nhà lớp học. Nhân dân hiến trên 90.000 m2; đóng góp trên 5.000 ngày công lao động, 10.000 cây cối hoa màu để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

 Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; tỷ lệ đường xã được bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện, đạt 100%; tỷ lệ đường bản, liên bản được cứng hóa, đường ngõ, xóm sạch và đảm bảo đi lại thuận tiện quanh năm. Tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước đạt trên 80% trở lên. 12/12 bản có nhà văn hóa và nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng. Xã có 305 ha cây ăn quả các loại đã cho sản phẩm, gồm: Nhãn, xoài, dứa; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42,2 triệu đồng/năm; các trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng đạt chuẩn; hoàn thành công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ hộ nghèo còn 9,69%...

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Tráng Thị Xuân đề nghị huyện Sông Mã tiếp tục gắn xây dựng NTM với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và thực hiện các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong từng năm và giai đoạn. Từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, giải pháp thực hiện trong năm và những năm tiếp theo một cách bài bản, cụ thể, sát thực tiễn; phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo, lựa chọn cách làm và bước đi phù hợp với điều kiện, đặc điểm cụ thể của từng địa phương, nhất là đối với các xã, thôn, bản; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương để huy động nguồn lực và tập trung chỉ đạo thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và đoàn kết nhân dân phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Đối với xã Mường Sai tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo để giữ vững các tiêu chí, chỉ tiêu về xã NTM; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí để tiến tới đạt bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; tạo cảnh quan môi trường nông thôn sáng- xanh - sạch - đẹp. Chỉ đạo, khuyến khích phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn xã để nâng cao thu nhập của nhân dân. Tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ, lồng ghép từ các chương trình triển khai thực hiện trên địa bàn, làm tốt công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay, góp sức xây dựng, duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới…

 anh tin bai

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

 anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lò Văn Sinh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách xã Mường Sai.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện Sông Mã đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 14 cá nhân; UBND xã Mường Sai tặng giấy khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Huyện đã tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã/.

 

 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang