Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Sông Mã lần thứ nhất năm 2024
Sáng ngày 24/04/2024, UBND huyện Sông Mã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” lần thứ nhất năm 2024

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, đồng thời là dịp để người dân trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Sáng ngày 24/04/2024, UBND huyện Sông Mã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” lần thứ nhất năm 2024. Dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức hội thi; đ/c Thượng Tá Nguyễn Văn Tiến - Phó Trưởng phòng PC07 Công an Tỉnh Sơn La; lãnh đạo một số cơ quan đơn vị; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn

anh tin bai

Hội thi có sự tham gia của 12 đội với hơn 90 VĐV đến từ các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội phải trải qua 02 phần thi, gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết đã diễn ra sôi nổi với những phần hỏi - đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được trình bày đầy đủ, lưu loát, chính xác về kiến thức PCCC và CNCH. Bằng hình bốc thăm câu hỏi, mỗi đội sẽ có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời với thang điểm tối đa là 10 điểm.

anh tin bai

Phần thi thực hành diễn ra hấp dẫn khi các đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống: Tại Tổ liên gia an toàn PCCC có 1 hộ gia đình xảy ra hỏa hoạn, cửa khóa, trong nhà có 2 nạn nhân đang mắc kẹt cùng một số tài sản. Tổ liên gia thực hành tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy. Phần thi này đòi hỏi tính cấp thiết, sự khẩn trương, phối hợp liên tục, đồng bộ giữa các thành viên trong đội nhằm giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản.

anh tin bai

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó, mỗi thí sinh tham gia hội thi sẽ tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý, phát huy hơn nữa năng lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy hoặc xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản của các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC, đưa hoạt động Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời là dịp để người dân trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở.

anh tin bai

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi xã Mường Sai; giải nhì toàn đoàn cho đội thi xã Nà Nghịu; giải ba toàn đoàn cho đội thi xã Chiềng Khương, trao 12 giải phụ cho các phần thi. Nhân dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc tại hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Sông Mã lần thứ nhất năm 2024./.

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang