Trung tâm hành chính công Sông Mã – Công khai, minh bạch, hiện đại

Cải cách hành chính luôn là vấn đề “nóng” bởi dù ít hay nhiều, người dân, doanh nghiệp đều va chạm với cơ quan Nhà nước để hoàn thiện một loại thủ tục hành chính nào đó. Trước đây, nhiều người đã từng ngán ngẩm mỗi khi phải đi làm giấy tờ. Có người còn định nghĩa “hành chính” tức "hành là chính". Để cải thiện tình trạng này, hướng đến xây dựng một nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu quả, Huyện Sông Mã đã ra Quyết định thành lập Trung tâm hành chính công của huyện. Qua đó đã góp phần  nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và hiện đại.

Ngày 04/12/2017, UBND huyện Sông Mã đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập và khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Sông Mã. Tới dự có đồng chí Quàng Hồng Phương - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Lê Bắc Hải – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Chủ tịch và cán bộ văn phòng 19 xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện thành lập Trung tâm Hành chính công huyện; Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm hành chính công. Theo đó: Trung tâm hành chính công được đặt tại tổ dân phố 11 thị trấn Sông Mã huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La chính thức đi vào hoạt động từ ngày 04/12/2017. Đồng chí Phạm Quang Đức, Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện được bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm; đồng chí Bành Trọng Thắng - Chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện được bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm.

Trung tâm hành chính công Huyện Sông Mã là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng HĐND&UBND huyện là đầu mối tập trung để các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn bố trí công chức đến thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức. Thực hiện nhiệm vụ niêm yết công khai, kịp thời đầy đủ, rõ ràng, các thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định; hướng dẫn các tổ chức cá nhân liên hệ giải quyết công việc. Tiếp nhận xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý, phản ánh kiến nghị của tổ chức cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện nhiệm vụ công chức theo quy định. Trung tâm có quyền theo dõi, kiểm tra, giám sát đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định thông qua phần mềm điện tử đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4… Tổ chức, cá nhân chỉ cần biết và đến Trung tâm để được hướng dẫn, kê khai, nộp hồ sơ và nhân kết quả giải quyết đối với tất cả các thủ tục hành chính.

Hiện Trung tâm hành chính công đang bố trí 7 cửa giao dịch theo các lĩnh vực: Công an; Thuế; Bảo hiểm xã hội; Tư pháp, Văn hoá & Thông tin, Nông nghiệp; Đất đai, Nội vụ, Giáo dục & Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội; Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế - Hạ tầng, Tài  nguyên – Môi trường; của các ngành và cơ quan. Những cán bộ, nhân viên tại trung tâm luôn xác định làm việc với phương châm: nhiệt tình, văn minh, hiện đại, công khai minh bạch, giải quyết nhanh, hiệu quả các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Trung tâm hành chính công huyện là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước. Tăng cường tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Bảo đảm các thủ tục được giải quyết nhanh, công khai minh bạch . Không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định. Giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính./.

T/h: Ngô Hà - Đài TTTH Sông Mã

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang