Thanh toán điện tử tiện lợi, an toàn, văn minh

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và thương mại điện tử thì thói quen thanh toán dùng tiền mặt chuyển sang thanh toán trực tiếp bằng hình thức quẹt thẻ, chuyển khoản hay các ví điện tử đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều.



Người dân đang thanh toán tiền mua hàng bằng hình thức quẹt thẻ ATM

tại một cửa hàng VinMart+ trên địa bàn Thành phố.

 

 

Dạo quanh hệ thống các cửa hàng VinMart+ trên địa bàn Thành phố, tại đây rất đông người dân tới để mua sắm, theo quan sát của chúng tôi, trung bình khoảng 10 người thanh toán thì có 4-5 người sử dụng hình thức quẹt thẻ hoặc chuyển khoản để thanh toán việc mua hàng. Anh Quàng Văn Diễn, cửa hàng trưởng cửa hàng VinMart+ trên đường Lò Văn Giá, phường Chiềng Lề (Thành phố) thông tin: Thời gian gần đây, nhiều người dân đến mua hàng đã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hình thức này vừa an toàn, lại giúp nhân viên bán hàng giảm được thời gian, không phải đếm và trả lại tiền thừa cho khách, hạn chế nhầm lẫn, quản lý được số tiền bán hàng và lượng hàng hóa bán ra trong ngày.


Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, hạn chế ra cây ATM rút tiền, số khách mua sắm hàng hóa đã lựa chọn hình thức trả tiền bằng quẹt thẻ, chuyển khoản tăng đáng kể. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, một số quầy thanh toán trong siêu thị, hệ thống bán hàng, cửa hàng mua sắm đã bổ sung máy quẹt thẻ; làm biển hướng dẫn khách hàng thanh toán bằng cách quẹt thẻ tại quầy hoặc chuyển khoản vào số tài khoản của cửa hàng, siêu thị (in trên biển hướng dẫn). Anh Bùi Văn Khánh, tổ 11, phường Quyết Tâm (Thành phố) cho biết: Tôi đã chọn hình thức mua hàng không dùng tiền mặt, bởi không mất thời gian đi rút tiền tại máy ATM, lại kiểm soát số tiền trong tài khoản; hạn chế trả nhầm tiền, làm rơi tiền mặt. Bên cạnh đó, hiện nay đang là thời điểm dịch bệnh COVID-19, việc hạn chế đến rút tiền tại các máy ATM, hạn chế tiếp xúc với tiền mặt sẽ giúp bản thân phòng tránh được dịch bệnh.


Với những ưu điểm của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay, không riêng các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, buôn bán lớn, mà một số cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ cũng đã trang bị máy quẹt thẻ để người dân lựa chọn hình thức thanh toán. Theo các chủ cửa hàng, thời điểm gần đây, việc thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến. Chị Đào Thị Hạnh, chủ Shop thời trang Nắng (Thành phố) chia sẻ: Thời gian gần đây, khách đến mua hàng phần lớn là chuyển khoản hoặc quẹt thẻ, có ngày tôi bán hàng từ sáng đến chiều mà không cầm đồng tiền mặt nào. Tôi rất ủng hộ thói quen mua sắm không dùng tiền mặt, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối, lại quản lý tốt nguồn tiền và hàng, nhất là những lúc khách mua hàng đông.


Với sự phát triển của công nghệ, hình thức thanh toán điện tử đã hỗ trợ rất nhiều cho đời sống của người dân. Đến nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở nên khá phổ biến, như thanh toán tiền điện, nước, cước điện thoại, mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, không những tiện lợi, chính xác, an toàn, văn minh, mà còn giảm những chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.

 

Theo baosonla.org.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang