Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2019

Ngày 26/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2019.


Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy phân bổ

và giải ngân vốn đầu tư công năm 2019 tại điểm cầu Sơn La.


Dự Hội nghị có các Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo các bộ, ngành. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.


Tại Hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình phân bổ và giải ngân kế hoạch đầu tư công 9 tháng đầu năm 2019, các giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng còn lại của năm 2019. Theo đó, tổng số vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước năm 2019 được Quốc hội quyết định là 429.300 tỷ đồng; số vốn được giao kế hoạch đạt trên 391.000 tỷ đồng, bằng 92,16% dự toán; số vốn còn lại chưa giao kế hoạch hơn 33.683 tỷ đồng, gồm vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách trung ương và vốn nước ngoài (ODA). Về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, theo báo cáo của Bộ Tài chính 9 tháng đã giải ngân ước đạt hơn 192.000 tỷ đồng, bằng 45,17% so với kế hoạch Quốc hội giao và bằng 49,14% so với kế hoạch Thủ tướng giao, thấp hơn cùng kỳ năm 2018. 


Tại tỉnh Sơn La, việc phân bổ các nguồn vốn đảm bảo sát mục tiêu, nhiệm vụ, cơ cấu Thủ tướng Chính phủ giao. Kế hoạch vốn năm 2019 tập trung ưu tiên các dự án trọng điểm của tỉnh, hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới, đường giao thông xã, điện nông thôn... Tập trung ưu tiên xử lý nợ xây dựng cơ bản, hoàn trả các khoản ứng trước, đối ứng các dự án ODA, bố trí cho các dự án chuyển tiếp để đảm bảo tiến độ hoàn thành theo quy định; bố trí vốn khởi công mới các dự án sau khi sắp xếp xong các nhiệm vụ. Đến nay, tổng các nguồn vốn đầu tư công thực hiện trong năm 2019 hơn 3.706 tỷ đồng, đến ngày 31/8/2019, giải ngân thanh toán đạt hơn 2.206 tỷ đồng, bằng 59,5% trên tổng kế hoạch vốn và bằng 61,5% kế hoạch vốn đã phân bổ chi tiết; ước giải ngân đến ngày 30/9/2019 là 2.627 tỷ đồng, bằng 71% kế hoạch. Các huyện, thành phố, các chủ đầu tư đã xây dựng kế hoạch thực hiện và cam kết giải ngân thanh toán các nguồn vốn được giao.


Dự hội nghị, đại biểu các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, thành phố có nhiều ý kiến, tham luận tập trung làm rõ nguyên nhân tình trạng chậm giải ngân và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ giao, điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 và đẩy nhanh tiến độ giải ngân...


Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra 4 hậu quả do chậm giải ngân vốn đầu tư công, đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ quyết tâm cắt vốn, chuyển vốn từ các công trình, dự án của bộ, ngành, địa phương không giải ngân được để các bộ, ngành, địa phương khác sử dụng có hiệu quả, kịp thời hơn. Thủ tướng yêu cầu, trong những tháng còn lại của năm 2019, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan khác của Trung ương, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ trong việc chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Công điện số 1042/CĐ-TTg ngày 21/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2019.

Theo baosonla.gov.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang