Bài phát biểu Bế mạc của đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Chủ tịch HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIV

 

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.

 

Kính thưa đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy;

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;

 

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời dự kỳ họp;

 

Thưa toàn thể đồng bào và cử tri trong tỉnh!

 

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc của Kỳ họp lần thứ 15 với nhiều nội dung quan trọng.

 

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách tỉnh năm 2020. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong chỉ đạo của UBND tỉnh, sự đồng thuận của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

 

HĐND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của các cấp, các ngành, như: Tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách đạt thấp so với kế hoạch đề ra; chất lượng tăng trưởng của một số ngành, lĩnh vực chưa bền vững. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch, lưu trú, ăn uống, giáo dục, vận tải, đầu tư xây dựng gặp nhiều khó khăn. Một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp còn kéo dài, đặc biệt là các vướng mắc liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng,... Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành cần quyết liệt, cụ thể hơn trong chỉ đạo, điều hành để đảm bảo thực hiện thắng lợi những mục tiêu, chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021 mà HĐND tỉnh đã quyết nghị tại Kỳ họp này.

 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

 

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

 

Trên cơ sở thảo luận, xem xét báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, báo cáo giải trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã thông qua 17 nghị quyết, trong đó ban hành mới 13 nghị quyết; sửa đổi 04 nghị quyết.

HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh năm 2021; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh trước Kỳ họp thứ 15; về giải quyết các nội dung UBND tỉnh trình giữa hai kỳ họp; về thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

 

HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo công tác của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; nghe thông báo tham gia xây dựng chính quyền của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, Kỳ họp đã tiến hành bầu cử để kiện toàn thành viên UBND tỉnh.

 

HĐND tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 08 thành viên UBND tỉnh về các lĩnh vực công thương, tài chính, tài nguyên - môi trường, văn hóa, giáo dục....Những nội dung được HĐND tỉnh lựa chọn chất vấn là những vấn đề quan trọng được dư luận xã hội quan tâm, cần phải được làm rõ và trả lời công khai nên đã được cử tri đánh giá cao. Các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn rõ nội dung, làm rõ trách nhiệm của người được chất vấn. Các thành viên UBND tỉnh trả lời chất vấn đã nắm bắt được yêu cầu; bám sát chức năng, nhiệm vụ của lĩnh vực mình phụ trách; trả lời thẳng vào vấn đề được hỏi, đưa ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, nhận được sự đồng tình của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh.

 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

 

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

 

Chương trình Kỳ họp được bố trí hợp lý, dành thời gian để thảo luận về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, việc UBND tỉnh trực tiếp giải trình, tiếp thu ý kiến của các Ban của HĐND tỉnh và thảo luận của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tạo không khí làm việc dân chủ, trách nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp. Chủ toạ kỳ họp đánh giá cao ý kiến tham gia của các vị đại biểu; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan phối hợp trong quá trình chuẩn bị tổ chức Kỳ họp.

 

Sau Kỳ họp này, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả Kỳ họp với cử tri; tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy; chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân; kịp thời phản ánh với HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan; thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật, nắm bắt nội dung các nghị quyết của HĐND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội để trao đổi trực tiếp với cử tri. Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội, của HĐND tỉnh mới được ban hành; tiếp tục đổi mới hơn nữa công tác giám sát và việc nắm bắt những vướng mắc trong thực hiện nghị quyết để điều chỉnh kịp thời, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách địa phương năm 2021; tăng cường niềm tin, sự gắn kết chặt chẽ giữa người dân với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

 

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các vị khách quý đã dành thời gian về dự Kỳ họp và luôn quan tâm, góp ý kiến cho hoạt động của HĐND tỉnh; cảm ơn các cơ quan báo chí, các đơn vị phục vụ; cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp ý kiến của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã góp phần vào thành công của Kỳ họp.

 

Với kết quả tốt đẹp của Kỳ họp và niềm tin thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra, tôi xin bế mạc Kỳ họp. Kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh, đồng bào và cử tri trong toàn tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

 

Xin trân trọng cảm ơn./.

Theo baosonla.org.vn

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang