Ngành Giáo dục Sông Mã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần đổi mới giáo dục, những năm qua, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Sông Mã đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng trang thiết bị hiện đại trong công tác quản lý và dạy học.

 

Một tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin trong dậy học

Phòng giáo dục và đào tạo huyện Sông Mã đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong công tác giảng dạy và quản lý giáo dục, tuyên truyền, vận động và khuyến khích cán bộ, giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin  trong hoạt động chuyên môn và quản lý giáo dục. Đầu tư xây dựng phòng học tin học đảm bảo cho công tác dạy và học ở các nhà trường trong huyện.

Kết quả đến nay, 100% các đơn vị trường trên địa bàn huyện đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và quản lý giáo dục; 100% giáo viên đã chủ động soạn giáo án bằng thiết bị công nghệ thông tin và phầm mềm hỗ trợ; hầu hết các trường học từ cấp tiểu học đến THPT đều có phòng máy tính cho học sinh… Đặc biệt trong thời gian đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, khi học sinh tạm dừng đến trường, một số đơn vị trường đã chuyển sang dậy học trực tuyến. Điều đó cho thấy, năng lực sử dụng công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được nâng lên rõ rệt.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, đào tạo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn huyện./.

 

  

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang