Xã Chiềng Khương từng bước hiện đại hóa trong cải cách hành chính
Thứ Ba, 04/06/2024 13:40 GMT+7
Tập trung đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, hiện nay, xã Chiềng Khương đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; 100% văn bản được tiếp nhận, xử lý qua hệ thống quản lý và điều hành văn bản VNPT I-Office; 12/12 thủ tục hành chính, 5/5 nội dung kiểm tra công tác cải cách hành chính được niêm yết công khai; ... Với cơ sở vật chất đầy đủ, việc tổ chức giải quyết công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Chiềng Khương đã đi vào nề nếp; giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân kịp thời, đúng quy định.
Từ đầu năm đến nay, xã Chiềng Khương đã thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Đất đai, Tư pháp - Hộ tịch, Lao động thương binh xã hội với các cơ quan chuyên môn của UBND huyện; tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đối với các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn xã.
05 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Chiềng Khương đã tiếp nhận, giải quyết 2.584 thủ tục hành chính. Trong đó, có 68 hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông. 100 % hồ sơ được xử lý, giải quyết sớm và đúng hạn.
Tác giả: Nguyễn Vân - Trung tâm TTVH huyện