Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022
Ngày 12/01/2022, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022.  Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và các đơn vị trực thuộc sở.

Năm 2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, với mục tiêu hàng đầu là chăm lo, bảo vệ sức khỏe và sinh mệnh của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt là việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa hỗ trợ khôi phục kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ nhân dân, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch. Trong năm vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 108/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng có hiệu lực thi hành từ năm 2022, với mức điều chỉnh tăng thêm 7,4% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng cho người hưởng lương hưu thấp, người về hưu trước năm 1995. Dù ngân sách khó khăn, nhà nước vẫn dành hơn 12.000 tỷ đồng cho việc tăng lương hưu, trợ cấp xã hội. Bên cạnh đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động, quyết liệt và linh hoạt phối hợp với các bộ, ngành tham mưu để các cấp lãnh đạo ban hành nhiều chủ trương, chính sách, trong đó có những chính sách chưa có tiền lệ như Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng và Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nhiều giải pháp, ban hành nhiều gói hỗ trợ kịp thời hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch. Kết quả gần 71.500 tỷ đồng đã được chi để thực hiện các chính sách hỗ trợ cho gần 742.000 lượt người sử dụng lao động và trên 42,8 triệu lượt người lao động và các đối tượng khác.

Toàn ngành đã chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, bảo đảm an sinh xã hội; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế. Phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp thuộc ngành.    

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được trong năm vừa qua ở lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Đồng chí đề nghị năm 2022, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách mạnh mẽ thể chế, thủ tục hành chính trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại; hỗ trợ phục hồi và phát triển thị trường lao động, việc làm; các tỉnh, thành phố phải hình thành mạng lưới bảo vệ trẻ em đến tận cấp xã; yêu cầu, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm, phối hợp chăm lo chu đáo nhất để người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số và những người bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, vui tươi, an toàn.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1