Họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức Ngày bầu cử
Ngày 17/5/2021, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chủ trì Họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự họp báo có các đồng chí: Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Uỷ ban Bầu cử tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.

Họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức Ngày bầu cử.

         Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh đã được thành lập và triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 một cách khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật định. Đến nay, mọi công tác đã được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch; đảm bảo điều kiện vật chất phục vụ cuộc bầu cử, như: Tài liệu, biểu mẫu, con dấu, các ấn phẩm phục vụ bầu cử; công tác đảm bảo phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự được triển khai quyết liệt; hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, chuẩn bị cho bầu cử được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc với sự chỉ đạo tập trung, thống nhất và đồng bộ.

         Đại diện các cơ quan báo chí đã kiến nghị một số nội dung về đầu mối cung cấp thông tin, người phát ngôn liên quan đến công tác bầu cử; phương án bỏ phiếu đối với các trường hợp cách ly tại nhà... Giải đáp các kiến nghị của các cơ quan báo chí, đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh thông tin, cơ quan Thường trực của Ủy ban Bầu cử các cấp sẽ phát ngôn, cung cấp thông tin chính thống về bầu cử cho các cơ quan báo chí. Tất cả các đơn vị bầu cử đã có hòm phiếu phụ để dành cho các cử tri cách ly tại nhà, các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để đăng ký bổ sung hòm phiếu phụ.

         Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Hoàng Quốc Khánh nhấn mạnh, hiện đang bước vào thời điểm quan trọng, quyết định sự thành công của cuộc bầu cử. Đề nghị các cơ quan, đơn vị bám sát kế hoạch, địa bàn để tiếp nhận, hướng dẫn kịp thời những kiến nghị của địa phương. Các cơ quan báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với tần suất cao nhất trong tuần lễ trước ngày bầu cử với các nội dung chính, như Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn, đặc biệt là về không khí bầu cử, diễn biến, tiến độ, kết quả bầu cử ở các địa phương, dư luận trong nước và quốc tế…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1