Thuận Châu đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng
Công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn huyện đã có nhiều tiến triển tích cực và đã đạt được những kết quả quan trọng. Các cơ quan, đơn vị đã tập trung chỉ đạo việc ban hành các văn bản triển khai thực hiện nhằm cụ thể hoá các quy định thi hành pháp luật về PCTN để tổ chức thực hiện hiệu quả Luật PCTN trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật; thực hiện các biện pháp phòng ngừa được triển khai tích cực, đồng bộ hơn; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định thi hành pháp luật về PCTN được quan tâm thực hiện việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng đã được các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác PCTN, UBND huyện đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các cơ quan đơn vị và UBND các xã thực hiện tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống tham nhũng. Qua đó, đã làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của cán bộ, công chức, viên chức và tầng lớp nhân dân trong huyện, góp phần giữ ổn định tình hình chính trị, kinh tế và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

9 tháng đầu năm 2021, huyện đã tổ chức 10 hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các xã: Pá Lông, Co Tòng, Chiềng Bôm, Nong Lay, Phổng Lập, Chiềng Pấc, Chiềng La, Thôm Mòn, Tông Lạnh, Púng Tra với 1.151 lượt người tham dự về Luật Phòng, chống tham nhũng số 36/2018/QH14 ngày 20/11/2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng,  Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Việc xây dựng và thực hiện định mức, tiêu chuẩn chế độ được triển khai thực hiện nghiêm túc. Các khoản thu, chi trong các cơ quan, đơn vị được công khai, dân chủ, minh bạch. 100% các cơ quan, đơn vị hành chính trong huyện được giao tự chủ về tài chính đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện công khai các khoản chi tiêu và sử dụng tài sản công theo quy định. Công tác thu, chi ngân sách Nhà nước được UBND huyện chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt; chi ngân sách Nhà nước thực hiện chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo các nhiệm vụ chi cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Thực hiện giao quyền tự chủ về ngân sách cho 78/78 trường học đạt 100%, 3/3 đơn vị sự nghiệp đạt 100% đơn vị thực hiện tự chủ về sử dụng biên chế và kinh phí theo quy định. Góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt nguyên tắc: Dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý tài chính - ngân sách và sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước. 9 tháng năm 2021, huyện đã triển khai 05 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 01 cuộc thanh tra đột xuất.

Trong thời gian tới, huyện tập trung chỉ đạo tiếp tục cụ thể hoá việc triển khai, thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, của tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND huyện về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo kế hoạch và trên tất cả các lĩnh vực. Tăng cường và nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của cấp cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng đến cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và nhân dân để thực hiện. Triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác công khai minh bạch tài chính, kế toán hàng năm tại các cơ quan đơn vị; thực hiện minh bạch công tác bổ nhiệm, luân chuyển điều động cán bộ theo đúng các quy định hiện hành; thực hiện công khai, minh bạch việc đầu tư xây dựng, đấu thầu chỉ định thầu theo quy định của pháp luật.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1