Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành Công văn số 126-CV/BDVTU về việc đẩy mạnh thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân
Ngày 05/4/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành Công văn số 126-CV/BDVTU về việc đẩy mạnh thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Theo đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân các văn bản của Đảng, Nhà nước về đối thoại trực tiếp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tiếp nhận, xử lý, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân về công tác xây dựng Đảng, chính quyền; về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực thi công vụ. Nắm chắc tình hình nhân dân, những vấn đề bức xúc, phức tạp, nổi cộm  báo cáo với cấp ủy, trao đổi với chính quyền trước khi tổ chức hội nghị đối thoại; phối hợp tổ chức đối thoại và giám sát thực hiện kết luận sau đối thoại; vận động nhân dân thực hiện kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng.

Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy tiếp tục lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và các đơn vị liên quan trực thuộc huyện, thành phố nắm chắc tình hình, tâm trạng các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của nhân dân trong ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc Quy định số 12-QĐi/TU ngày 27/02/2019 của Ban Thường vụ tỉnh ủy; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân theo quy định.

Các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân thuộc lĩnh vực quản lý theo quy định; phối hợp tốt với các huyện, thành phố nắm chắc tình hình, các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân để tổ chức đối thoại với nhân dân, theo hình thức trực tiếp tại cơ sở./.

Chi tiết văn bản xem tại đây:FILE_20210407_102227_126.pdf

Lò Duyên (CTV)

(tính đến ngày 31/3/2021, toàn tỉnh có: 07 sở, ban, ngành; 02 huyện, thành ủy ban hành kế hoạch đối thoại năm 2021)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1