Nông dân Chiềng Khoong đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế
Những năm qua người dân xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã đã vượt khó vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Nhiều hộ dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp. Những nông dân ở đây không chỉ làm kinh tế giỏi, họ còn tích cực giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất giúp nhau phấn đấu vươn lên thoát nghèo và ổn định đời sống.

Nông dân Chiềng Khoong đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế.

Hội Nông dân xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã có 50 chi hội với hơn 1.400 hội viên.  Hội vận động hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tận dụng tiềm năng sẵn có về đất đai, nguồn lao động, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã. Hiện, xã Chiềng Khoong có 192 hộ kinh doanh giỏi cấp xã, 57 hộ cấp huyện, 11 hộ cấp tỉnh và 1 hộ cấp Trung ương. Từ phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều hộ hội viên, nông dân đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế làm giàu chính đáng. Xã có nhiều gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng một năm. Các hộ không chỉ làm kinh tế giỏi, mà phổ biến kiến thức cho nhiều hội viên, giúp các hộ nghèo trong bản vươn lên thoát nghèo. Nhiều hộ dân còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động.

Để tạo nguồn vốn cho nông dân, Hội nông dân phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Sông Mã duy trì 10 tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp 304 hộ hội viên nông dân được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, Hội Nông dân xã đã tích cực triển khai giúp đỡ, hỗ trợ hội viên về giống, vốn, kỹ thuật. Từ đó, đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1