Triển khai hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm
Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân.

Các sản phẩm sau khi được công nhận OCOP đều tăng giá trị.

Toàn tỉnh có 614 hợp tác xã nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, trên 30% hợp tác xã có ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước, nhà lưới, nhà kính, áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt. Toàn tỉnh có 83 sản phẩm OCOP, trong đó: 1 sản phẩm OCOP cấp quốc gia - đạt 5 sao; 30 sản phẩm OCOP đạt 4 sao; 52 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. 21 sản phẩm mang địa danh của tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ.
Các sản phẩm sau khi được công nhận OCOP đều có tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của người dân. Các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm đạt OCOP cũng quan tâm đến việc chế biến sâu, tạo ra sản phẩm chất lượng cao hơn, có năng lực, quy mô sản xuất lớn, có thể đáp ứng thị trường xuất khẩu; liên kết chuỗi chặt chẽ phạm vi trong tỉnh và ngoài tỉnh...
Thời gian tới, cùng với việc nâng cao chất lượng, nâng hạng các sản phẩm OCOP, để khuyến khích các cá nhân, tổ chức tham gia chương trình OCOP, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục hướng dẫn các địa phương, người dân đổi mới phương thức sản xuất gắn với nâng cao giá trị sản phẩm; trong đó, chú trọng các sản phẩm nổi trội, thế mạnh và có tiềm năng của địa phương.

Diệp Hương 


Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1