Trên 16.000 cán bộ, hội viên phụ nữ được tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chủ động chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp phổ biến, giáo dục cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, trong đó có phụ nữ dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Phát huy vai trò chức năng là tổ chức “đại diện” chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý Nhà nước. Các cấp hội phụ nữ đã đẩy mạnh tuyên truyền hội viên về bình đẳng giới góp phần tăng cường cơ hội cho các nhóm nữ dân tộc thiểu số yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách và dịch vụ về giáo dục, y tế, an sinh xã hội.

Vận động phụ nữ dân tộc thiểu số phát huy các phong tục, tập quán và truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới được các cấp Hội triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo, phù hợp từng nhóm đối tượng phụ nữ. Hình thức phổ biến giáo dục pháp luật truyền thống tiếp tục được lựa chọn thực hiện như: tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các hội nghị, hội thảo, qua phương tiện thông tin đại chúng, truyền thanh cơ sở… với nội dung tập trung phổ biến các văn bản pháp luật mới liên quan đến bình đẳng giới, quyền và nghĩa vụ của phụ nữ, của người dân; việc hướng dẫn, triển khai thi hành các văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh, các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Giai đoạn 2018-2022, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành chức năng tổ chức gần 180 lớp tập huấn cho trên 16.000 cán bộ, hội viên phụ nữ. Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức 144 lớp tập huấn, hội nghị truyền thông cho 12.735 hội viên... Qua đó, góp phần giúp phụ nữ dân tộc thiểu số phát huy hơn thế mạnh sẵn có, chủ động nâng cao tri thức, quyền làm chủ kinh tế, từng bước tiếp cận đầy đủ các cơ hội phát triển, thu hẹp dần khoảng cách về giới trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Như Thuỷ

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1