Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý III; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021
Ngày 18/10/2021, UBND huyện Mai Sơn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính  quý III; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021. Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng ban của huyện. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến điểm cầu 22 xã, thị trấn. 

Toàn cảnh Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính  quý III; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021

           Trong quý III,  huyện Mai Sơn đã tiếp nhận: 5.883 hồ sơ trong đó đã giải quyết: 4.884 hồ sơ đang giải quyết: 925 hồ sơ chưa đến hạn.  UBND huyện đã thực hiện niêm yết, công khai địa chỉ tiếp nhận ý kiến, kiến nghị phản ánh của tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC. Xem xét đề xuất được phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của một số lĩnh vực trọng tâm: đất đai, kinh doanh, cấp phép xây dựng; đảm bảo trên 90% thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa hiện đại tại UBND huyện, UBND các xã, thị trấn được giải quyết đúng hạn; 100% các xã, thị trấn thực hiện theo đúng quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.  Tiếp tục sử dụng có hiệu quả phần mềm Quản lý văn bản và điều hành trong việc gửi, nhận văn bản điện tử; 100% văn bản đi và đến đã được xử lý trên môi trường mạng. Tiếp nhận 4.654 văn bản đến và ban hành 2.730 văn bản đi trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành. 100% cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan hành chính nhà nước đã thường xuyên sử dụng Thư điện tử công vụ để trao đổi thông tin trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu công việc.  Vận hành hiệu quả hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến 3 cấp đến 100% các xã, thị trấn. Tổ chức 30 cuộc họp trực tuyến đến các xã, thị trấn trong toàn huyện.

            Kết luận hội nghị đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo các phòng ban cần tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Mai Sơn năm 2021, đảm bảo hoàn thành 100% nội dung kế hoạch đề ra; Tổ chức triển khai công tác tự chấm điểm cải cách hành chính năm 2021 của huyện đảm bảo kịp thời, chính xác. Nâng cao tính chủ động trong theo dõi, đánh giá và xây dựng kế hoạch thực hiện, khắc phục những hạn chế của những năm trước tại các đơn vị đối với công tác chấm điểm Chỉ số CCHC đối với các xã, thị trấn. Đối với các xã, thị trấn cần tiếp tục rà soát, bố trí và phân công công chức có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã. Các xã đã được cung cấp bộ phận một cửa hiện đại phải thường xuyên thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm Một cửa theo quy định./.

                                                                                                                                                                                               Huyền Trang (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1