Trung tâm Thông tin - Văn phòng UBND tỉnh: 15 năm hình thành và phát triển
Với chức năng công bố các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản có giá trị khác do HĐND và UBND cấp tỉnh, cấp huyện ban hành trên Công báo in và Công báo điện tử theo quy định của Chính phủ; trực tiếp quản lý việc xuất bản và phát hành Công báo; Quản lý việc cấp phát, sử dụng đối với Công báo cấp miễn phí cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ngày 31/5/2006, Trung tâm Công báo chính thức được UBND tỉnh ký thành lập tại Quyết định số 39/2006/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. Đến tháng 6/2017, bộ phận Cổng Thông tin điện tử tỉnh chuyển từ Sở Thông tin và Truyền thông về, sáp nhập vào Trung tâm Công báo và đổi tên thành Trung tâm Thông tin.

Đồng chí Tráng Thị Xuân – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao Cờ Thi đua với thành tích "đơn vị dẫn đầu các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La năm 2019" cho Trung tâm Thông tin.

Ban đầu khi mới thành lập Trung tâm có 08 công chức, viên chức, hầu hết đều là những cán bộ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; trang thiết bị, máy móc còn thiếu, chưa đáp ứng được hết việc đăng tải, in ấn và phát hành Công báo. Đến nay, trang thiết bị và điều kiện làm việc của Trung tâm đã được đầu tư, trang bị đầy đủ như máy tính, máy in, máy ảnh... đáp ứng được yêu cầu của công việc. Song với sự quan tâm của tập thể Thường trực và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, tập thể non trẻ, cùng nhau quyết tâm, đồng lòng, không ngại khó, cùng nhau tìm tòi, học hỏi để biên tập cuốn Công báo đầu tiên.

15 năm qua, Trung tâm Thông tin đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao là rà soát, biên tập và tham mưu cho Văn phòng UBND tỉnh xuất bản Công báo của tỉnh, là kênh thông tin chính thức của tỉnh để tuyên truyền, công khai minh bạch hệ thống văn bản pháp luật đến nhiều đối tượng trong tỉnh, từng bước góp phần nâng cao tính hợp pháp và hợp lý của các văn bản pháp luật được ban hành trên địa bàn tỉnh, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh. Kết quả, Trung tâm đã biên tập 2.024 văn bản đăng Công báo in,  phát hành được 261 số Công báo với 1.161.610 cuốn Công báo, 5.038 văn bản đăng Công báo điện tử, hiệu chỉnh hiệu lực của 1.680 văn bản có trên trang Công báo điện tử của tỉnh tại địa chỉ https://congbao.sonla.gov.vn; đăng tải 4.871 tin/bài về hoạt động chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, 1.826 văn bản pháp quy, 1.573 văn bản chỉ đạo, điều hành, hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ https://sonla.gov.vn/. Bên cạnh đó, những tin tức về các chủ trương, chính sách của tỉnh Sơn La đối với người dân, xin ý kiến người dân vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật; việc trả lời người dân trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; việc tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, phòng chống dịch bệnh Covid-19... luôn được các phóng viên của Trung tâm cập nhật nhanh, chính xác; đưa thông tin kịp thời đến với người dân. Hiện nay, Công báo tỉnh Sơn La đã được cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ https://sonla.gov.vn tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 4 triệu lượt người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh truy cập, tìm kiếm thông tin văn bản.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Thông tin đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng cùng với Văn phòng UBND tỉnh trong công tác tham mưu, phát triển hoạt động thông tin, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Văn phòng UBND tỉnh. Trong đó Công báo tỉnh và Cổng Thông tin điện tử tỉnh chính là kênh thông tin pháp lý quan trọng, là công cụ chính thức trong việc công bố các văn bản pháp luật, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tiếp cận những thông tin, những quy định mới của tỉnh một cách dễ dàng thuận lợi, góp phần đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính đạt hiệu quả, đồng thời phục vụ các hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những thành tích đạt được tập thể Trung tâm và công chức, viên chức đã được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Năm 2019, đơn vị vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua với thành tích đơn vị dẫn đầu các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. 

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1