Triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy về Đề án 06
Thực hiện Công văn số 7418/VPCP-KSTT ngày 03/11/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ triển khai Đề án 06; Thông báo số 342/TB-VPCP ngày 01/11/2022 của Văn phòng Chính phủ. UBND tỉnh ban hành Công văn số 4606/UBND-NC và yêu cầu thực hiện những nhiệm vụ sau:

Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tập trung rà soát, triển khai các nhiệm vụ theo Đề án 06 và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền, kịp thời tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét tháo gỡ, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền. Triển khai các giải pháp hiệu quả, cụ thể hóa trách nhiệm đến từng đơn vị, cá nhân để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ được giao, làm cơ sở bình xét thi đua, khen thưởng cuối năm 2022. Thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra tiến độ triển khai các nhiệm vụ; ưu tiên, tập trung nguồn lực thực hiện hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ triển khai Đề án 06 được UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao. Rà soát, xem xét và đề xuất bãi bỏ các văn bản có liên quan theo thẩm quyền về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú cho phù hợp với Luật Cư trú. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến toàn thể nhân dân trong việc khai báo bổ sung dữ liệu dân cư; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng thẻ căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn thông tin cho Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Sơn La phục vụ kết nối, sử dụng dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư xong trước ngày 31/12/2022. Chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các sở ngành có liên quan của tỉnh, khẩn trương hoàn thành rà soát, bổ sung các thành phần công nghệ thông tin thiết yếu cần thiết theo hướng dẫn tại Văn bản số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Công an tỉnh tham mưu, đề xuất tổ chức tập huấn về Đề án 06 đối với các tổ chức, cá nhân liên quan. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của cơ quan thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 trong công tác tham mưu, đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện Đề án 06 đảm bảo nội dung, tiến độ đề ra./.

Chi tiết văn bản xem tại đây: 

 
 
Vũ Cường (TH)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1