Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19
Thực hiện Công điện số 664/CĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; Công văn số 4018/BYT-DP ngày 28/7/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ngày 04/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2963/UBND-KGVX.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Sở Y tế: Chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, hoàn thành sớm nhất việc triển khai tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến 17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi hoàn thành trước ngày 31/8/2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục rà soát và vận động đội ngũ cán bộ giáo viên, người lao động, người chăm sóc trẻ chưa tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đi tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông: Đăng tải, chia sẻ thông tin, truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về vai trò của tiêm chủng trong kiểm soát dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Công an tỉnh: Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát thông tin, căn cước công dân của các đối tượng tiêm chủng và hỗ trợ ngành y tế làm sạch dữ liệu hệ thống trên Hệ thống phần mềm tiêm vắc xin COVID-19.

Các Sở, ban, ngành: Phối hợp với ngành y tế chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, hoàn thành sớm nhất việc triển khai tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến 17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi hoàn thành trước ngày 31/8/2022.

UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện truyền thông liên tục các thông điệp tuyên truyền về tiêm chủng (mũi nhắc lại, tiêm chủng cho trẻ em) trên các phương tiện thông tin tại địa phương; truyền tải nội dung đến các Tổ trưởng Tổ dân phố, các Bí thư Chi bộ, Hội Phụ nữ và các tổ chức đoàn thể địa phương để lồng ghép trong các cuộc họp tuyên truyền, phổ biến cho người dân; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh về tiến độ, chỉ tiêu tiêm chủng và nếu để xảy ra tình trạng vắc xin quá hạn phải hủy bỏ trong khi vẫn còn đối tượng tiêm chủng nhưng chưa được tiêm chủng hoặc không nhận vắc xin để bùng phát dịch trở lại trên địa bàn quản lý.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Tú Quyên (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1