UBND tỉnh phát động và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh Sơn La
Thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” ngày 12/9/2021 do Thủ tướng Chính phủ phát động. Ngày 16/9/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 214/KH-UBND phát động và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Mục đích của Kế hoạch xây dựng phương án hỗ trợ, triển khai hạ tầng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu kết nối phục vụ dạy và học trực tuyến; vận động cung cấp, hỗ trợ máy tính, các thiết bị công nghệ, nền tảng công nghệ, dịch vụ viễn thông cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La. Thúc đẩy, hỗ trợ các sở, ngành, các huyện, thành phố tổ chức triển khai, vận động, kêu gọi mọi nguồn lực trong xã hội để ủng hộ, nhân rộng Chương trình, góp phần hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính các phương tiện khác phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, tổ chức đoàn thể, đơn vị trên địa bàn tỉnh huy động nguồn lực tổng thể của các sở, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện học học trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh Sơn La phải tổ chức thiết thực, kịp thời, đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Các thiết bị, dịch vụ được trao tặng cần đảm bảo đúng thành phần, đúng đối tượng, phát huy hiệu quả hỗ trợ quá trình học tập của học sinh.

Các doanh nghiệp, nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh có trách nhiệm triển khai nội dung kế hoạch và tùy theo điều kiện của địa phương để lựa chọn hình thức phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho phù hợp nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống covid 19, đồng thời bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1