3,2 triệu lượt khách du lịch đến Sơn La trong năm 2022
Tổng lượng khách du lịch đến Sơn La trong năm 2022 ước đạt 3,2 triệu lượt người, bằng 3,51 lần; doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.800 tỷ đồng, bằng 3,29 lần so với cùng kỳ năm trước.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022".

Năm 2022 là năm du lịch tỉnh Sơn La đạt được nhiều thành tựu trong đó nổi bật như Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La được vinh danh là "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022", tại lễ trao giải của Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards 2022 vừa diễn ra tháng 11 năm 2022. Bên cạnh đó  khu du lịch Quốc gia Mộc Châu cũng đã giành 2 hạng mục trên hệ thống giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards): "Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Việt Nam" và "Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Châu Á" năm 2022.

Đặc biệt trong năm 2022 tỉnh Sơn La vinh dự được lựa chọn là một trong những điểm được các thí sinh dự thi vòng chung kết cuộc thi hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 đi qua cùng với các tỉnh, thành phố Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Từ ngày 22/11 đến ngày 26/11, các thí sinh sẽ đến các huyện: Mộc Châu, Vân Hồ, Quỳnh Nhai và thành phố Sơn La trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa, điểm du lịch nổi tiếng… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn nghệ thuật xòe Thái, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là cơ hội khẳng định vị trí vai trò của Du lịch Sơn La trên bản đồ du lịch Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới. Qua các hoạt động truyền thông của cuộc thi hình ảnh du lịch Sơn La được lan tỏa ra thế giới. Thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đến hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh Sơn La, đặc biệt là Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La và thành phố Sơn La.

 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1