Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới trải nghiệm tại Quỳnh Nhai
Ngày 25/11/2022, các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 đã có mặt tại huyện Quỳnh Nhai, tiếp tục chuỗi các hoạt động tại tỉnh Sơn La. 

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch chụp ảnh tại cầu Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai (cây cầu cao nhất Việt Nam).

Tại bến thuyền Khu du lịch sinh thái Pauon Ecolakes, huyện Quỳnh Nhai, các thí sinh Hoa hậu du lịch thế giới năm 2022 đã cùng 120 nghệ nhân, diễn viên tham gia trình diễn, trải nghiệm Lễ hội gội đầu của người Thái trắng và một số hoạt văn hoá mang bản sắc địa phương.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới trải nghiệm Lễ hội gội đầu của dân tộc Thái Trắng, huyện Quỳnh Nhai.

Lễ hội gội đầu bắt nguồn từ truyền thuyết về nữ tướng Nàng Han, một người con gái đóng giả trai để tập hợp binh mã, cầm quân đánh đuổi giặc ngoại xâm, đoàn quân của nữ tướng đã đánh đuổi giặc ra khỏi bờ cõi nước ta thuộc huyện Phong thổ, tỉnh Lai Châu (ngày nay). Sau khi đánh thắng giặc trở về, đúng vào chiều 30 Tết (Âm lịch), Nàng Han ra lệnh cho quân sĩ dừng lại bên bờ suối nghỉ ngơi, tắm gội, ăn mừng chiến thắng và đón chào năm mới. Kể từ đó, Người Thái Trắng quan niệm, khi hết một năm cũ, chuẩn bị bước vào năm mới, người dân trong bản đều phải gội đầu để rửa trôi những vất vả, bệnh tật, điều không may mắn của năm cũ trôi theo dòng nước. Đồng thời, cầu mong năm mới tốt lành, gặp điều may mắn, sức khỏe, hạnh phúc, làng, bản yên vui, mùa màng bội thu… Đây là Lễ hội có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người Thái trắng nói chung và người Thái trắng huyện Quỳnh Nhai nói riêng.

Các thí sinh trải nghiệm vùng lòng hồ Sông Đà.

Trong chuyến trải nghiệm tại Quỳnh Nhai và các điểm du lịch, nhiều hình ảnh, video clip của các thí sinh sẽ được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, góp phần quảng bá hình du lịch huyện Quỳnh Nhai đến du khách trong nước và thế giới.

Lê Hồng

 

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1