Độc đáo Cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây”
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La, sáng ngày 29/5/2022, Ban Tổ chức chuỗi sự kiện đã phối hợp với Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức Cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây với chủ đề “Tỏa sáng nông sản Việt”.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tham dự cuộc thi có 13 đội thi đến từ 12 huyện, thành phố trong tỉnh và một đội thi của tỉnh Bắc Giang. Những tác phẩm tạo hình nghệ thuật đặc sắc từ hoa và trái cây đặc trưng của mỗi vùng miền, như tác phẩm: Nông sản Mộc Châu - Khát vọng phát triển của huyện Mộc Châu; Hương sắc Mường La của huyện Mường La; Sốp Cộp bừng sáng một dải biên cương huyện Sốp Cộp; tác phẩm Nông sản Bắc Giang - vươn tầm thế giới của tỉnh Bắc Giang… Qua bàn tay khéo léo của người nông dân đã gắn kết, trang trí, tạo thành nhiều mô hình với chủ đề phong phú đa dạng, ý nghĩa giới thiệu về những danh lam thắng cảnh là điểm nhấn của địa phương.

Ban Giám khảo chấm điểm tác phẩm Nông sản Bắc Giang - vươn tầm thế giới.

Phần thi của đội Mộc Châu.

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo hình từ hoa và trái cây càng làm sống động thêm bức tranh toàn cảnh của Ngày hội Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La; đưa hình ảnh về hoa và trái cây của tỉnh Sơn La, khu vực Tây Bắc và cả nước tới bạn bè trong nước và quôc tế, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển hoa, trái cây và sản phẩm OCOP của các địa phương.

Tác phẩm dự thi của đội Phù yên.

Tác phẩm dự thi của đội Mai Sơn.

Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các đội thi tại Lễ bế mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 vào ngày 31/5/2022.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1