Mộc Châu tổ chức Ngày hội Hái quả lần thứ VI năm 2022
Theo kế hoạch, Ngày hội Hái quả lần thứ VI huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La được tổ chức vào ngày 22/5/2022, tại thung lũng mận Nà Ka, tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Ngày hội Hái quả lần thứ VI huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La được tổ chức vào ngày 22/5/2022.

Ngày hội hái quả được huyện Mộc Châu tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc mận, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả mận hậu. Thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tạo sự tương hỗ giữa phát triển nông nghiệp với du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Ngày hội Hái quả lần thứ VI huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra với các hoạt động chính gồm: Thi hái quả, trình bày quả và thưởng thức quả;  Tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm mận hậu; Thi cắm trại, trưng bày ẩm thực dân tộc, giao lưu văn nghệ; Hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian (Thi kéo co, Rồng ấp trứng và phần thi dành cho du khách); Tham quan du lịch và dịch vụ hái quả.

Được biết, mận hậu được trồng tại Mộc Châu từ những năm 1980, mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Khí hậu thời tiết, đất đai tại Cao nguyên Mộc Châu là những yếu tố thuận lợi cho cây mận sinh trưởng và phát triển, cho ra những trái mận chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những khu vực khác. Mận cũng trở thành một trong những cây trồng chủ lực giúp người dân nơi đây xóa đói giảm nghèo hiệu quả.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1