Hội thảo trực tuyến về Cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La năm 2021
Ngày 18/11/2021, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến về Cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La năm 2021. Dự tại điểm cầu Trung ương có đại diện lãnh đạo Viện Xã hội học và Phát triển (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh); chuyên viên Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam.

Hội thảo trực tuyến về Cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La năm 2021.

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Sơn La. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Hội thảo được tổ chức trực tuyến tới các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Hội thảo do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi, chia sẻ các nội dung khái quát về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI); kinh nghiệm triển khai của một số tỉnh, thành phố và một số gợi ý về nội dung quản trị cấp cơ sở tỉnh Sơn La cần được ưu tiên cải thiện năm 2022.

 

Đại diện sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Hội thảo.

Những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp cải thiện Chỉ số PAPI, đánh dấu bước đột phá trong chỉ đạo, điều hành của các cấp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công; ban hành các văn bản thực hiện nhiệm vụ nâng cao Chỉ số PAPI gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020; đã tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, hài lòng, thúc đẩy thành phần kinh tế tư nhân phát triển; tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thông tin, quy trình, thủ tục hành chính cho người dân biết cùng chung tay thực hiện; giải quyết tốt mối quan hệ “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, tôn trọng người dân, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng chính quyền.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh Sơn La đã nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm một số mặt còn hạn chế như: Một số cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về Chỉ số PAPI của tỉnh chưa quyết liệt; việc triển khai Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và quy chế dân chủ ở cơ sở có nơi chưa đầy đủ, hiệu quả còn thấp...

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Tráng Thị Xuân thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La cảm ơn các chuyên gia của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và đại diện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm, dành thời gian trao đổi, chia sẻ các nội dung về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh; kinh nghiệm triển khai để giúp tỉnh Sơn La tổ chức thực hiện nâng cao Chỉ số PAPI trong thời gian tới. Yêu cầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo toàn diện và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính; phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước và cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1