Thuận Châu đẩy mạnh truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thuận Châu thường xuyên quan tâm đến công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính gắn với kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị, cơ sở mình. Việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu của người giao dịch, tiết kiệm được thời gian đi lại, giảm chi phí hồ sơ và quy trình giải quyết, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

 

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo việc công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành của tỉnh và của UBND huyện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện; đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân biết, thực hiện. Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tuyên truyền trên sóng truyền thanh, truyền hình huyện về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại cấp huyện, cấp xã. Đồng thời, thông qua hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, UBND các xã, thị trấn đã góp phần tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích các quy định về giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thực hiện tốt công tác công bố, công khai khai thủ tục hành chính. 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã được công khai trên Cổng thông tin điện tử huyện, phần mềm một cửa giải quyết thủ tục hành chính. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại các phòng chuyên môn, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, đảm bảo tuân thủ quy định.

UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã thực hiện in, phát; tổng hợp Phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đến giao dịch. Tiếp tục niêm yết số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị để tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính.

Trong quý III năm 2021, UBND huyện tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 15/01/2021 về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Thuận Châu năm 2021. Trong quá trình thực hiện, các thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn đảm bảo đúng quy định. Việc thực hiện theo quy trình giải quyết đều có phiếu luân chuyển hồ sơ, giấy hẹn cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, cập nhật ngày, tháng, năm nhận và trả kết quả hồ sơ, niêm yết công khai thủ tục hành chính và mức thu lệ phí theo quy định. Kết quả cụ thể như sau: Đối với cấp huyện đã tiếp nhận 2.459 hồ sơ, (trong đó: 2.347 hồ sơ giải quyết trước hạn; 69 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 43 hồ sơ đang giải quyết trong hạn); đối với cấp xã tiếp nhận 27.550 hồ sơ, (trong đó: 12.992 hồ sơ giải quyết trước hạn; 14.487 hồ sơ giải quyết đúng hạn; đang giải quyết 71 hồ sơ trong thời hạn giải quyết).

Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai, thực hiện tốt Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ. Tổ chức quán triệt phổ biến nội dung toàn văn bản đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú như: Trên hệ thống quản lý văn bản điều hành, quán triệt trong các cuộc họp, cuộc giao ban. Đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh.

Như Thủy

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1