Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hướng dẫn điều trị, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona
Ngày 08/02/2020, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hướng dẫn điều trị, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế Thành phố và trạm y tế các xã, phường trên địa bàn Thành phố.

Những ngày qua tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Hội nghị triển khai trên 700 điểm cầu tại các bệnh viện từ Trung ương đến tuyến huyện và 23 điểm cầu tại các bệnh viện phục vụ công tác phòng, chống bệnh do nCoV gây ra.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra trên thế giới và tại Việt Nam; kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh; công tác chỉ đạo, quản lý, phân tuyến điều trị bệnh; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virus Corona; hướng dẫn cách lấy mẫu, đóng gói, vận chuyển bệnh phẩm và xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng thường gặp ở người lớn; hướng dẫn giám sát, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona; chế độ thông tin, báo cáo.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 08/02/2020, Việt Nam có 13 người mắc nCoV(2 bệnh nhân người Trung Quốc, 1 người Mỹ, 10 người Việt Nam). Đã điều trị khỏi 3 trường hợp, 83 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV đang tiếp tục được theo dõi, cách ly. Việt Nam đã nuôi cấy và phân lập thành công nCoV trong phòng thí nghiệm, đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng chống nCoV trong tương lai, cũng như giúp cho việc đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn. Nhân dịp này, Bộ Y tế khai trương Cổng thông tin điện tử về dịch bệnh tại địa chỉ: ncov.moh.gov.vn và triển khai ứng dụng điện tử (app) trên nền tảng điện thoại di động, giúp tra cứu thông tin, diễn biến, biện pháp phòng chống nhanh chóng, chính xác để các địa phương, cơ sở y tế, nhất là người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Diệp Hương

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1