Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử các tỉnh, thành phố năm 2022
Nhằm đánh giá, trao đổi kinh nghiệm quản lý, triển khai hoạt động và khẳng định rõ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của hệ thống Cổng Thông tin điện tử cấp tỉnh, thành phố. Ngày 25/11/2022, tại Quảng Trị, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị

Dự Hội nghị có sự tham dự của hơn 300 đại biểu gồm lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị của Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của 46 Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hiện nay, trong 63 Cổng TTĐT của 63 tỉnh, thành phố có 44 Cổng TTĐT thuộc Văn phòng UBND tỉnh, 18 Cổng TTĐT thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, 1 Cổng TTĐT thuộc Tỉnh ủy (Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh).

Về tên gọi các đơn vị quản lý, vận hành cũng khác nhau như: Cổng TTĐT; Trung tâm Báo chí; Trung tâm Tin học - Công báo; Trung tâm Thông tin - Tin học; Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông; Trung tâm Điều hành đô thị thông minh; Trung tâm Tích hợp dữ liệu và Chuyển đổi số...

Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Cổng TTĐT Chính phủ đã nêu ra những thuận lợi và khó khăn của Cổng TTĐT các địa phương. Có thể nói Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố đã khẳng định được vị thế, tầm quan trọng trong việc thông tin công tác chỉ đạo, điều hành về mọi mặt kính tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh; định hướng thông tin và là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh... Cổng TTĐT đã đi đầu trong việc thực hiện chức năng giao tiếp 2 chiều như: đối thoại, toạ đàm trực tuyến và chuyên mục công dân, doanh nghiệp hỏi, cơ quan nhà nước trả lời nhằm định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giải đáp những câu hỏi, ý kiến của nhân dân về những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội... Bên cạnh đó nhiều tỉnh thực hiện các nhiệm vụ tổng hợp, tham mưu giúp tỉnh trong công tác định hướng thông tin dư luận; thực hiện các ứng dụng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng chính quyền điện tử.

Các đại biểu trao đổi giải đáp các kiến nghị đề xuất

Tại hội nghị, các địa phương Yên Bái, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng, Thái Nguyên báo cáo trình bày các tham luận, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố, qua đó gợi mở nhiều nội dung để đổi mới hoạt động, tăng cường vai trò, hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Cổng TTĐT với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và Cổng TTĐT Chính phủ.

   Quốc Tuấn
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1