5 tháng đầu năm 2022 các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh ước khám và điều trị cho 415.833 lượt người
Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến hết sức phức tạp, phát hiện số ca nhiễm mới nhiều nhất từ trước đến nay. Toàn tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch Covid-19, kịp thời triển thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, thực hiện tốt điều trị các ca F0 tại cơ sở Y tế và hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, giảm mạnh số ca nhiễm mới, số ca có diễn biến nặng và số ca tử vong.

 

Toàn ngành y tế đã thực hiện tốt công tác khám, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, theo dõi, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các dịch bệnh theo mùa. Ước kết quả thực hiện 5 tháng đầu năm 2022 các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh ước khám và điều trị cho 415.833 lượt bệnh nhân; số bệnh nhân điều trị nội trú  66.523 bệnh nhân; số bệnh nhân điều trị ngoại trú 220.512 bệnh nhân.

Thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng. Tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3-4 cho người từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và trẻ từ 5 đến 12 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả; bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà hợp lý, linh hoạt với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, trong đó đặc biệt lưu ý không bỏ sót người thuộc nhóm nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tổ chức tiêm lưu động tại nhà cho những người không di chuyển được, người cao tuổi, người có bệnh lý nền….

Tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022 cho các cơ quan, đơn vị. Duy trì sẵn sàng phương án, lực lượng thường trực, trang thiết bị, vật dụng chủ động điều tra, xử lý, khắc phục khi xảy ra sự cố về thực phẩm đông người trên địa bàn, trong quý không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1