Yên Châu đẩy mạnh thực hiện các chính sách giảm nghèo
Thời gian qua, cùng với việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác giảm nghèo bền vững, huyện Yên Châu đã tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách và giải pháp đảm bảo an sinh xã hội như: Chính sách ưu đãi Tín dụng đối với hộ nghèo, người nghèo; Chính  sách hỗ trợ về y tế; Chính sách hỗ trợ tiền điện và các chính sách khác theo đúng chương trình, thời gian quy định. 

 

Công tác giảm nghèo được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo sát sao. Các cơ chế, chính sách của Nhà nước ưu tiên cho công tác giảm nghèo tại địa phương, các chính sách an sinh xã hội cho người nghèo được các đơn vị, cơ quan, cơ sở trên địa bàn huyện thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng như chương trình cho vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ chăn nuôi. Phần lớn các hộ nghèo, hộ cận nghèo đã phát huy được hiệu quả về đồng vốn phục vụ cho sản xuất, ổn định đời sống.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo được triển khai kịp thời, giới thiệu tập thể, cá nhân, các mô hình, kinh nghiệm hay trong giảm nghèo bền vững, đồng thời biểu dương các hộ nghèo nỗ lực vươn lên thoát nghèo tiêu biểu trên phương tiện thông tin đại chúng, tạo sức lan tỏa trong nhân dân. Vận động nhân dân tận dụng các lợi thế về đất đai, khí hậu để phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, đồng thời, hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi để nhân dân có điều kiện đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong đó, huyện đã thực hiện kịp thời đảm bảo đúng  đối tượng, công khai, minh bạch Chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính  phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho trên 32.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 được chi trả, với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng; thực hiện Chính sách ưu đãi Tín dụng đối với hộ nghèo, người nghèo, Ngân hàng  chính sách xã hội huyện đã thẩm định và tạo điều kiện cho 3.000 đối tượng người lao động được  vay vốn, giải quyết việc làm, với tổng số tiền trên 50 tỷ đồng; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 58.520 lượt người, đáp  ứng kịp thời nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; hỗ trợ tiền điện cho 58.520 lượt hộ nghèo, hộ  chính sách xã hội; hỗ trợ xóa nhà tạm cho gần 500 hộ nghèo, cận nghèo,...Việc triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách và giải pháp đảm bảo an sinh xã hội của huyện Yên Châu đã góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Thời gian tới, huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với công tác giảm nghèo. Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thay đổi về nhận thức của người dân trong công tác giảm nghèo, khơi dậy ý chí chủ động vươn lên của người nghèo. Phát huy mạnh mẽ tính dân chủ trong các hoạt động giảm nghèo, lấy ý kiến của dân để thực hiện hiệu quả các chính sách giảm nghèo. Tăng cường công tác đào tạo nghề bằng nhiều hình thức. Gắn công tác đào tạo nghề với giải quyết việc làm, đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm tạo điều kiện cho lao động sau đào tạo tìm được việc làm. Thực hiện đồng bộ các biện pháp hỗ trợ hộ nghèo thiếu đất sản xuất.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1