Hội nghị gặp mặt cán bộ ngành Khoa học và Công nghệ
Ngày 14/5/2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ ngành khoa học và công nghệ nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2022.

Hội nghị gặp mặt cán bộ ngành Khoa học và Công nghệ.

Năm 1977, Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La được thành lập, với phạm vi hoạt động chủ yếu hướng về các nông lâm trường, các trại chăn nuôi và nông dân để đưa phân bón và giống mới vào sản xuất nông nghiệp, với mục đích tăng năng suất và thu nhập cho người lao động. Những năm qua, hoạt động Khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới tích cực, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về Khoa học và công nghệ; nhiều đề tài, dự án được đề xuất, nghiên cứu, triển khai xuất phát từ thực tiễn có tính ứng dụng và đem lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh, Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ cho 24 sản phẩm nông lâm thủy sản; trong đó, 3 chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận cho 18 sản phẩm, nhãn hiệu tập thể 3 sản phẩm. Chè Shan tuyết Mộc Châu được bảo hộ tại thị trường Thái Lan; quả xoài tròn Yên Châu được bảo hộ tại thị trường Châu Âu.

Tại Hội nghị, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu khoa học - công nghệ của tỉnh đã đánh giá và trao đổi, thảo luận thẳng thắn những thuận lợi, khó khăn của ngành trong tình hình mới; đồng thời, đề ra nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác khoa học và công nghệ trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này Sở Khoa học và công nghệ đã trao tặng 32 suất quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Sở Khoa học và Công nghệ qua các thời kỳ.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1