Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Ngày 14/01/2022, Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba, nhiệm kỳ 2020 - 2025; sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên hiệp Hội và các hội thành viên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Ban Dân vận tỉnh ủy.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, công tác tập hợp, đoàn kết và vận động tri thức được thực hiện có hiệu quả. Liên hiệp hội đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với đội ngũ tri thức. Công tác củng cố phát triển tổ chức hội được quan tâm. Liên hiệp hội không ngừng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội; khuyến khích, thúc đẩy phong trào sáng tạo kỹ thuật và khoa học - công nghệ. Trong năm, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tham gia ý kiến tư vấn vào 10 dự thảo đề án, tổ chức 3 hội thảo tư vấn. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cung cấp thông tin xây dựng Chiến lược phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030. Tham gia thành viên của 2 Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh; 26 hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng; đề xuất 1 nhiệm vụ khoa học công nghệ về “Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ trí thức tham gia thực hiện phát triển kinh tế số trên một số lĩnh vực của tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”; tổ chức thành công cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh lần thứ 5, năm 2021; tôn vinh 58 trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo…

Năm 2022, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đặt ra mục tiêu tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục công tác xây dựng phát triển tổ chức, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội; nâng cao chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh lần thứ 8 năm 2022; tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các đơn vị khoa học và công nghệ, các hội thành viên tổ chức hiệu quả các hoạt động của Liên hiệp Hội. Tại Hội nghị, đã miễn nhiệm 3 đồng chí và bầu bổ sung 4 đồng chí tham gia BCH Liên hiệp Hội khóa III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1