Tiếp tục triển khai Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”
Năm học 2021-2022 diễn ra trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Bên cạnh việc tổ chức, triển khai vừa phòng chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ năm học mới, Ngành giáo dục đã nỗ lực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. 

Tiếp tục triển khai Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng tiêu chí và hướng dẫn phân bổ tiền và thiết bị nhận được từ Chương trình và chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông rà soát, lắp mới, nâng cấp đường truyền internet băng thông rộng tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, bổ sung trang thiết bị đảm bảo phục vụ học tập trực tuyến khi chuyển đổi trạng thái dạy học do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận tổng số tiền mặt và hiện vật của 60 tổ chức, cá nhân ủng hộ. Với số tiền mặt hơn 700 triệu đồng, 1.121 máy điện thoại của 9 tổ chức, cá nhân.  Số máy tính các đơn vị tặng trực tiếp cho các cơ sở giáo dục Sở Giáo dục và Đào tạo đang yêu cầu các đơn vị tổng hợp báo cáo về Sở.

Bên cạnh đó, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của toàn Ngành ủng hộ ít nhất 01 ngày lương. Căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các đơn vị về cấu hình tối thiểu đối với thiết bị và trang bị sóng đối với các khu vực “lõm” sóng trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Viettel Sơn La chuyển bàn giao và cài đặt sim 4G miễn phí 500 điện thoại thông minh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục huy động, phân bổ thiết bị, được hỗ trợ, tài trợ từ Chương trình giao cho nhà trường quản lý để cho học sinh mượn học tập (thu hồi sau khi hoàn thành học tập) theo các tiêu chí và thứ tự ưu tiên học sinh diện hộ nghèo; Học sinh hộ cận nghèo; Học sinh ảnh hưởng trực tiếp do dịch Covid-19. Tiếp tục kêu gọi gia đình học sinh (không thuộc hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19) tự trang bị thiết bị cho con em học trực tuyến.

Theo thống kê toàn tỉnh có 283.913 học sinh, trong đó có 75.372 học sinh có đủ điều kiện để học trực tuyến (chiếm 26,5%), có 8.974 học được qua video bài giảng và học liệu điện tử (chiếm 3,2%); có 34.473 học sinh học chỉ học được truyền hình (chiếm 12,1%, đã trừ số học có thể học được qua hình thức trực tuyến); còn 197.551 học sinh không có điều kiện để học trực tuyến, học qua truyền hình và học liệu điện tử, phải học qua hình thức giao bài và hướng dẫn học tập (chiếm 65,8%). Trong đó, có 71.555 (chiếm 25,2%) học sinh thuộc hộ nghèo, 28.905 (chiếm 10. 1%) học sinh thuộc hộ cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác 13.491 (chiếm 4,8%), trong đó chia ra theo cấp học gồm: 57.312 học sinh tiểu học, 35.097 học sinh THCS và 8.051 học sinh THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức mua sắm thiết bị cho học sinh theo đúng quy trình mua sắm quy định.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1