Tổ chức Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C - Thăng Long
Từ ngày 29/6 đến 03/7/2022, UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C - Thăng Long (Hà Nội).

  Lễ khai mạc Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C - Thăng Long (Hà Nội)

Tham gia tuần lễ có 24 gian hàng của 15 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Sơn La tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Các sản phẩm mang đến sự kiện lần này được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, Organic, như: Xoài, nhãn, bơ, ổi, chuối tây, bí ngô bao tử, susu baby, rau cải mèo, cải bắp, bí xanh... Đến nay, có 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán thường xuyên trên kệ hàng của hệ thống 17 siêu thị GO!, Big C, Tops Market khu vực Miền Bắc. Riêng sản lượng sản phẩm nông sản Sơn La tại Big C - Thăng Long đạt mức tăng trưởng gấp 20 lần so với năm 2020.

      Tham gia tuần lễ có 24 gian hàng của 15 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Sơn La tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Sơn La là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại trên 82.000 ha, sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn/năm. Sản phẩm trái cây của Sơn La đa dạng, phong phú, như: Xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, bưởi, hồng giòn... Riêng sản phẩm xoài của tỉnh ước sản lượng năm 2022 khoảng 75.000 tấn, đứng thứ hai toàn quốc. Không chỉ lớn về diện tích, sản lượng mà chất lượng xoài Sơn La cũng ngày càng được khẳng định. Hầu hết diện tích trồng xoài đã và đang được chăm sóc, thu hoạch theo quy trình sản xuất an toàn như VietGAP, GlobalGAP và sản xuất theo hướng hữu cơ. Hiện, toàn tỉnh có 99 vùng trồng xoài được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Australia, Mỹ và New Zealand với diện tích trên 1.400 ha.    

     Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày

Thông qua sự kiện, sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đến với người dân Thủ đô, qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1