Hội nghị tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam
Ngày 28/6/2022, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Dự hội nghị có trên 250 đại biểu là Trưởng Cơ quan đại diện một số nước khu vực Trung Đông - châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương, Nam Á, một số nước châu Âu, châu Mỹ tại Việt Nam... Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Chứng nhận Halal là xác nhận rằng sản phẩm đạt yêu cầu về các thành phần, hội đủ điều kiện trong sản xuất và đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn Halal. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về thực trạng và triển vọng phát triển ngành Halal tại Việt Nam, trong đó xác định những thuận lợi, khó khăn và điểm nghẽn trong sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm Halal của Việt Nam sang thị trường Halal toàn cầu, đánh giá thực trạng đạt được chứng nhận Halal của sản phẩm Việt Nam, triển vọng phát triển ngành Halal của Việt Nam, vai trò của hợp tác quốc tế trong phát triển ngành Halal Việt Nam. Về tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kinh nghiệm phát triển, vai trò của hợp tác quốc tế trong phát triển ngành Halal của các nước, đề xuất khả năng hợp tác với Việt Nam.

Hội nghị là cơ sở để Việt Nam hướng tới xây dựng định hướng chiến lược tổng thể về thúc đẩy phát triển ngành Halal, khai thác tốt hơn thị trường giàu tiềm năng này./.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1