Sơn La chuẩn bị sẵn sàng cho Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, cấp ủy, chính quyền cùng cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã, đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La đã và đang chung tay góp sức để tổ chức sự kiện.

Các sản phẩm nông sản của tỉnh được chăm sóc chuẩn bị cho Festival.

Sơn La là một trong những vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại 82.805 ha, sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn/năm. Hiện, có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; được cấp 220 mã số vùng trồng, diện tích trên 4.800 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu; xây dựng, duy trì và phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn.

Tác phẩm tạo hình nghệ thuật trái cây tham dự Festival được làm từ các sản phẩm nông sản chất lượng cao, đặc trưng của địa phương.

Đến thời điểm này, tỉnh Sơn La đã lựa chọn được hơn 220 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của 12 huyện, thành phố tham gia trưng bày tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Trong đó, có hơn 70 sản phẩm OCOP, gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến; các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may.

Chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La là cơ hội lớn cho Sơn La quảng bá, giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, nông nghiệp, du lịch, con người Sơn La. Hiện tỉnh Sơn La đang tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đảm bảo chuỗi sự kiễn diễn ra thành công tốt đẹp.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1