Sơn La chủ động triển khai các phương án tiêu thụ nông sản
Sơn La đã bước vào vụ thu hoạch xoài năm 2022 tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều chính sách chủ động phương án tiêu thụ xoài. Thời vụ thu hoạch xoài bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch hàng năm.

 

Tỉnh Sơn La có trên 82.800 ha cây ăn quả và cây sơn tra; trong đó, trên 19.900 ha xoài, sản lượng ước đạt trên 70.000 tấn, với các giống xoài tròn, xoài hôi, xoài bản địa, xoài GL4, GL6, xoài Thái Lan... tập trung chủ yếu tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Sông Mã, Thuận Châu.

Các giống xoài n tiếng của Sơn La như xoài tròn, xoài hôi, xoài bản địa, xoài GL4, GL6, xoài Thái Lan... tập trung chủ yếu tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Sông Mã, Thuận Châu.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm xoài, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, tập trung phát triển theo chiều sâu; tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn nông dân kỹ thuật canh tác, chăm sóc xoài. Các huyện, Thành phố cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tiêu thụ xoài từ sớm. Kích cầu tiêu thụ quả tươi cho thị trường nội địa và xuất khẩu, tỉnh Sơn La đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm vào được chuỗi phân phối của các siêu thị lớn, như Vinmart, Big C, Lotte... tiêu thụ chủ yếu tại các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa... Đặc biệt, xoài Sơn La đã có mặt tại thị trường Trung Quốc, Mỹ, Austrailia, Nga, Mông Cổ...

Ví dụ như huyện Yên Châu. Những năm qua, quả xoài Yên Châu đã khẳng định được thương hiệu và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng với sản phẩm xoài tròn và xoài GL4. Ngay từ đầu năm, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn HTX, hộ dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, duy trì và mở rộng diện tích xoài chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Để chuẩn bị tiêu thụ nông sản vụ năm 2022 vừa qua, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 24 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong nước và 15 điểm cầu nước ngoài tại các nước: Trung Quốc, Úc, Singgapo, Nam phi, Ả rập, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE… Đồng thời UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khai trương vào đưa vào hoạt động sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La. Sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc nông sản tỉnh Sơn La khai trương, đi vào hoạt động là kênh tiêu thụ mới, an toàn, hiệu quả, giúp xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La. Cùng với đó, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1