Đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn nông dân các kỹ năng đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
Thời gian qua các ngành chức năng đã đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn nông dân các kỹ năng đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Nông sản Sơn La trên sàn thương mại điện tử Voso.Vn.

Tỉnh Sơn La đã triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử: Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Kế hoạch hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là sàn Postmart.vn của tổng công ty Bưu điện Việt Nam; sàn Voso.Vn của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel nhằm thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn đến người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo doanh nghiệp Bưu điện tỉnh và chi nhánh Bưu chính viettel Sơn La phối hợp với các đơn vị liên quan như Sở NN&PTNT, Hội nông dân tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh… triển khai thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các hộ sản xuất nông nghiệp, tập huấn đào tạo trực tiếp cho các hợp tác xã trọng điểm của tỉnh, quảng bá xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La trên sàn thương mại điện tử. Số hộ nông nghiệp được đào tạo kỹ năng số là: 72.832 hộ; số hộ được tạo tài khoản trên sàn thương mại điện tử: 72.832 hộ; số sản phẩm của Sơn La đưa lên sàn thương mại điện tử: 846 sản phẩm; số giao dịch trên sàn là 5.500 đơn hàng.

Quả Mận hậu Sơn La được bán giá flash sale trên sàn thương mại điện tử.

 Tỷ lệ dân số được phủ sóng 3G đạt 80.52%; tỷ lệ dân số được phủ sóng 4G đạt 81.43%. Do đó người dân được cập nhật tin tức, làm giàu tri thức thông qua mạng Internet nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi. Việc sử dụng điện thoại thông minh đã tác động rất lớn đến nhận thức của mỗi người về bản thân, về cộng đồng và về xã hội. Đặc biệt, đối với những người trẻ tuổi, mạng xã hội không chỉ tác động đến bản thân họ, mà còn là một yếu tố xã hội, góp phần hình thành nhân cách trẻ em và thanh thiếu niên. Thông qua mạng xã hội và các nguồn thông tin trên Internet đã tác động làm thay đổi thói quen, lối sống, lối tư duy truyền thống, điều này chỉ có trong thời đại số mà đã trở nên rất gần gũi với nhiều người.

Nền kinh tế số trên địa bàn tỉnh đã bước đầu hình thành, các doanh nghiệp đăng ký trên địa bàn tỉnh đều đã ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu trong hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh với mức độ khác nhau. Đã có có 2.674 doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế qua mạng, 100% các siêu thị, trung tâm thương mại có thiết bị thanh toán POS không dùng tiền mặt; nhiều doanh nghiệp thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn hàng thông qua các ứng dụng thương mại điện tử.

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1