Hội nghị tham gia ý kiến đối với Dự thảo Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi)
Ngày 07/10/2021, đồng chí Hoàng Thị Đôi, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến đối với dự thảo Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi). Dự Hội nghị có các đồng chí: Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Hội nghị tham gia ý kiến đối với dự thảo Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi)

         Dự thảo Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi) gồm 8 chương, 98 điều, đã sửa đổi và điều chỉnh 94 điều, đặt tên điều luật đối với 98 điều, cụ thể là: Điều chỉnh lại 24 điều của Luật hiện hành thành 13 điều của dự thảo Luật; 8 điều mới, trong đó có 3 điều mới hoàn toàn và 5 điều mới do tách ra từ các điều của Luật hiện hành. Các nội dung sửa đổi nhằm đảm bảo bảo đáp ứng đáp ứng công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình hiện nay. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến về một số nội dung mới được đề cập tại dự thảo Luật, về: Sửa đổi, bổ sung danh hiệu thi đua; trách nhiệm phát động thi đua, nội dung thi đua, tiêu chuẩn danh hiệu thi đua. Bổ sung khái niệm về loại hình, mục tiêu, nguyên tắc, đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng. Nội dung về phân cấp cho bộ, ban, ngành, tỉnh quy định cụ thể tiêu chuẩn một số danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền. Những hoạt động mang tính đặc thù có liên quan đến ngành, lĩnh vực của công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh, của cơ quan, đơn vị và những vấn đề còn vướng mắc, chưa được đề cập, điều chỉnh, quy định trong dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) lần này để tiếp tục kiến nghị bổ sung hoàn thiện.

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Đôi, nhấn mạnh: Luật Thi đua, Khen thưởng điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung mới. Các ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng tập trung làm rõ những vấn đề còn nhiều ý kiến, đề xuất điều chỉnh những nội dung phù hợp có tính đến những yếu tố đặc thù của ngành, lĩnh vực và cả địa phương nơi công tác. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp, tổng hợp trình Quốc hội…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1