Tăng cường các giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường đô thị trên địa bàn tỉnh Sơn La
Ngày 05/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2973/UBND-KT về việc tăng cường các giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường đô thị trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Công an tỉnh: Tăng cường chỉ đạo lực lượng chức năng, Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định tại các khu vực đô thị, trung tâm các huyện, thành phố, nơi tập trung đông dân cư; nghiên cứu, đề xuất lắp đặt camera giám sát và xây dựng trung tâm chỉ huy điều hành giao thông thông minh để xử lý phạt nguội đối với các vi phạm về dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải thực hiện việc dừng, đỗ, đón, trả khách đúng nơi quy định, không làm ảnh hưởng đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tại các khu vực đô thị, trung tâm các huyện, thành phố, nơi tập trung đông dân cư.

Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương tham mưu với UBND tỉnh các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông đô thị theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh: Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông theo chức năng, nhiệm vụ.

Ban An toàn giao thông tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến người dân bằng nhiều hình thức thiết thực nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về giao thông đường bộ; kiên trì thực hiện các giải pháp về xây dựng “văn hóa giao thông” cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là tại các đô thị trên địa bàn.

UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo tổ chức giao thông hợp lý trên các tuyến đường đô thị; tổ chức rà soát các tuyến đường đô thị thuộc phạm vi quản lý bổ sung biển báo cấm đỗ, cấm dừng xe, vạch đỗ xe dưới lòng đường đối với các vị trí bảo đảm theo quy định và tháo bỏ các biển báo cấm đỗ, cấm dừng bất cập, không còn phù hợp gây bức xúc cho nhân dân trên địa bàn.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

 

 

Tú Quyên (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1