Phát động Giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần III năm 2021-2022
Ngày 17/11/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Kế hoạch số 12164/KH-BGTVT về việc tổ chức Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần III năm 2021-2022”.

 

Giải báo chí được phát động nhằm phát huy giá trị truyền thống “đi trước mở đường” của ngành Giao thông vận tải, tri ân và tôn vinh những đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Giao thông vận tải qua các thời kỳ; đồng thời, phát hiện những tấm gương “Dũng cảm - thông minh - sáng tạo” đã và đang hoạt động, công tác trong ngành Giao thông vận tải. Thông qua Giải thưởng, tiếp tục tuyên truyền, thông tin về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của ngành Giao thông vận tải; cổ vũ ý chí quyết tâm của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong ngành hăng hái thi đua lao động sáng tạo trên các mặt trận Giao thông vận tải vì sự phát triển của đất nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống lịch sử 77 năm của ngành Giao thông vận tải (28/8/1945 - 28/8/2022).

Đối tượng tham gia là tất cả các công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí (sau đây gọi chung là tác giả) phù hợp với tiêu chí, thể lệ của kế hoạch này có thể gửi tác phẩm tham dự Giải thưởng (Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không được tham gia).

Nội dung các tác phẩm tham dự gồm: Phản ánh những thành tựu chung của ngành Giao thông vận tải từ khi đất nước đổi mới đến nay. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực Giao thông vận tải, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp và các đoàn thể trong công tác phát triển Giao thông vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những sáng kiến, đề xuất, ý tưởng mới đóng góp vào công cuộc đổi mới, phát triển ngành Giao thông vận tải trên tất cả các lĩnh vực: đường thủy, đường bộ,  đường sắt, hàng hải và hàng không, đặc biệt là những sáng kiến, giải pháp áp dụng Cách mạng công nghiệp 4.0 để tối ưu hóa trong việc phát triển hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông…Tác phẩm dự Giải thưởng phải là các tác phẩm đã được đăng trên báo trong thời gian kể từ ngày 1/9/2021 đến hết 1/7/2022. Các đối tượng tham dự Giải thưởng tối đa không quá 05 tác phẩm/01 tác giả.

Như Thủy

Chi tiết tại file đính kèm

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1