Chiềng Khoong thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

Để đảm bảo thuận tiện cho người dân đến liên hệ công việc, thời gian qua, xã Chiềng Khoong đã triển khai đẩy mạnh công tác cải cách hành chínhgiải quyết nhanh chóng, thuận tiện, tạo sự hài lòng cho người dân đến liên hệ và giải quyết công việc..

Công chức xã Chiềng Khoong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân

UBND xã đã chủ động xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính, duy trì và thực hiện tốt việc công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng hình thức niêm yết công khai cũng như mức phí khi các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ đạo cán bộ, công chức xã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ và công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa thường xuyên rà soát và đánh giá sự phù hợp của các TTHC với điều kiện thực tế tại địa phương. Trong tháng 10/2022 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã tiếp nhận trực tiếp 830 hồ sơ, 100% được giải quyết sớm và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hẹn. Về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước: UBND xã đã thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành, chất lượng ngày càng được nâng cao, thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp từng bước được đơn giản hoá, nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác và đúng quy định của pháp luật. Đồng thời lãnh đạo UBND xã thường xuyên thực hiện kiểm tra, đôn đốc công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

Trong thời gian tới, xã Chiềng Khoong Tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và tổ chức quán triệt có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp trên có liên quan đến công tác CCHC; tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả các kế hoạch, văn bản đã ban hành về công tác CCHC. Bên cạnh đó chỉ đạo Bộ phận một cửa xã thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, không để xảy ra tình trạng giải quyết TTHC chậm, quá hạn./. 

                                                          

                                                                                

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TT-VH huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang