Hội thảo "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn"
Ngày 07/10/2022, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã chủ trì Hội thảo "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn".

Hội thảo "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn"

Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Hội thảo được truyền trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố; 204 xã, phường, thị trấn.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo

Sau 01 năm triển khai Nghị quyết 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy, công tác Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt; nhận thức của các cấp, các ngành và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về Chuyển đổi số được nâng lên rõ rệt; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Bí thư huyện ủy, thành ủy là thành viên của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số đã nắm được tinh thần Nghị quyết 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của bộ, ngành trung ương về Chuyển đổi số. Các huyện, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số cấp huyện. Toàn tỉnh đã thành lập 1.459 Tổ chuyển đổi số cộng đồng với 8.966 thành viên là cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số các cấp, đóng vai trò then chốt đưa công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Cầm Thị Huyền Trang, Bí thư Tỉnh Đoàn trình bày tham luận tại hội nghị

Tại hội thảo, các sở, ngành đã tham luận một số vấn đề về: Nhiệm vụ và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025giải pháp ứng dụng nền tảng số trong truy xuất nguồn gốc gắn với nông nghiệpgiải pháp chuyển đổi số trong hoạt động Xúc tiến Thương mại và tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng hoá Sơn La; ứng dụng khai thác dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; vai trò của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với phong trào hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số; tham luận, giới thiệu một số giải pháp Chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham quan Trung tâm IOC của tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan hệ thống thông tin chuyên ngành nông nghiệp

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của bộ, ngành trung ương về Chuyển đổi số. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số. Tăng cường thời lượng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về Chuyển đổi số, bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng cụ thể như: tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, báo địa phương, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Fanpage trên mạng xã hội Facebook, qua tin nhắn đến các số điện thoại di động, mạng xã hội Zalo... Tăng cường tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, xã về Chuyển đổi số, kỹ năng số và công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng. Xây dựng các cơ chế, chính sách cụ thể của tỉnh để tạo môi trường pháp lý và các nguồn lực thúc đẩy Chuyển đổi số, phát triển Kinh tế số, Xã hội số trên địa bàn tỉnh.

 

Tác giả: Nguồn: sonla.gov.vn
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang