Yên Hưng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính
Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã Yên Hưng đã được đẩy mạnh, thời gian giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, không gây phiền hà, sách nhiễu trong nhân dân. Theo đó, UBND xã đã chủ động xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính, niêm yết công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết,… ngay tại trụ sở UBND xã để các tổ chức, cá nhân tiện theo dõi. Duy trì công tác phối hợp thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; đội ngũ thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tuân thủ nghiêm các nguyên tắc về hoạt động, quy tắc ứng xử, trang phục, thời gian cũng như quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; coi đây là 1 trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ hàng tháng, quý, năm. UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết 6.705 thủ tục hành chính cho nhân dân. 100% thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn, không có hồ sơ trễ hẹn.

Bên cạnh đó, xã cũng duy trì tốt công tác tiếp công dân, giải quyết 07 đơn thư; niêm yết công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh kiến nghị của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực và giải quyết theo thẩm quyền quy định, đảm bảo không để kéo dài, vượt cấp. Xã đã phối hợp với Hội đồng PBGDPL huyện tổ chức 37 buổi tuyên truyền với 1.454 lượt người nghe về luật hoà giải ở cơ sở; luật trợ giúp pháp lý; luật hộ tịch; luật hôn nhân và gia đình; thực hiện khai sinh cho 137 trường hợp, đăng kí kết hôn 58 cặp vợ chồng; chứng thực 6.035 bản sao từ bản chính; xác nhận tình trạng hôn nhân cho 44 trường hợp.

Trong thời gian tới, xã Yên Hưngtập trung nâng cao trách nhiệm hiệu quả trong công tác thanh tra; kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường phòng chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, từng bước nâng cao chỉ số CCHC của xã, hướng tới sự hài lòng của người dân./.

 

 

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang