Sông Mã sẵn sàng cho Ngày hội nhãn năm 2022

Chỉ còn ít ngày nữa, huyện Sông Mã tổ chức “Ngày hội nhãn Sông Mã - 2022” . Đây là dịp nhằm quảng bá, giới thiệu  thương hiệu “Nhãn Sông Mã” tới đông đảo người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước.Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày hội cơ bản đã được huyện Sông Mã hoàn tất.

Theo kế hoạch, Ngày hội Nhãn Sông Mã được tổ chức trong 2 ngày 22 và 23/7, gồm có các hoạt động chính như: Công bố và trao Quyết định công nhận 02 làng nghề chế biến long nhãn bản Hải Sơn và bản Hồng Nam, xã Chiềng Khoong; Ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn giữa 4 doanh nghiệp và 4 HTX;  Hội thi nhãn ngon, an toàn năm 2022; Thi trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm; thi đấu các môn thể thao; Cắt băng khởi hành lô nhãn Sông Mã, Sơn La xuất khẩu sang EU, Vương quốc Anh và tiêu thụ tại thị trường trong nước năm 2022.

Tại ngày hội có 48 gian hàng của 18 xã, thị trấn và 20 HTX, Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản của địa phương. 18 xã, thị trấn đăng ký tham gia thi trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm; 5 HTX đăng ký thi Nhãn ngon, an toàn.

Đến thời điểm này, huyện Sông Mã đã hoàn thành công tác chuẩn bị như: Thành lập Ban Chỉ đạo và các tiểu ban “Ngày hội nhãn Sông Mã - 2022”; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban tổ chức;  Xây dựng kịch bản chi tiết về nội dung, chương trình Ngày hội; thể lệ Hội thi , các hoạt động tổ chức trong Ngày hội. Dọc tuyến đường chính của trung tâm huyện được trang hoàng rực rỡ bởi cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, poster.

Ảnh: Tuyến đường tại trung tâm Huyện được trang hoàn đón Ngày hội Nhãn

 

Các xã, thị trấn, các HTX, hộ trồng nhãn trên địa bàn huyện không khí chuẩn bị cho ngày hội rất khẩn trương. Ai cũng mong muốn mang đến Ngày hội sản phẩm nhãn có chất lượng tốt nhất để trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu “Nhãn Sông Mã” tới các du khách và bạn hàng gần xa.

 

Ảnh: Các Hợp tác xã, hộ trồng nhãn đang chăm sóc, chuẩn bị nhãn để tham gia ngày hội

Tại ngày hội Nhãn Sông Mã năm 2022 sẽ công bố quyết định công nhận 02 làng nghề chế biến long nhãn tại bản Hải Sơn và bản Hồng Nam xã Chiềng Khoong. Việc thành lập làng nghề chế biến long nhãn là hết sức cần thiết, vừa giải quyết được việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, vừa góp phần quảng bá, giới thiệu thương hiệu long nhãn Sông Mã đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

Ảnh: Làng nghề chế biến long nhãn Hải Sơn 9 Chiềng Khoong- Sông Mã)

Huyện Sông Mã có 7.430 ha nhãn trong đó 6.000 ha đã cho thu hoạch, năm 2022 sản lượng nhãn quả tươi ước đạt khoảng 60.000 tấn. Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, “Ngày hội nhãn Sông Mã - 2022” hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp, làm hài lòng người tiêu dùng, du khách, các doanh nghiệp và nhà phân phối gần xa đến dự và tham quan, để thương hiệu “Nhãn Sông Mã” ngày càng vươn xa. 

 

 

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang