Sông Mã triển khai tiêm Vacxin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó” và hoàn thành công tác tiêm vacxin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện. Ngày 22.4 huyện Sông Mã đã chính thức triển khai tiêm cho trẻ tại 4 xã Mường Sai, Mường Hung, Chiềng Khoong, Nà Nghịu, và thị trấn Sông Mã.

Ảnh: Tiêm vacxin COVID-19 tại Thị trấn Sông Mã

Theo thống kê, toàn huyện có 23.268 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó số trẻ bị mắc Covid - 19 tính đến ngày 21/4 là 1.984 trẻ, trong đợt tiêm đầu tiên huyện Sông Mã đã tiếp nhận 1 nghìn liều vacxin Moderna.

Trong ngày 22/4 đã triển khai tiêm cho 750 học sinh lứa tuổi từ 9 đến dưới 12 tuổi bằng Vacxin Modena, liều lượng 0,25ml. Trước đó, các đơn vị trường đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc tiêm vacxin phòng Covid - 19 cho phụ huynh và học sinh; những lưu ý trước, trong và sau tiêm, tránh phản ứng lan truyền do sợ tiêm. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh đăng ký và tham gia tiêm đạt cao.

Trong quá trình tiêm chủng, các cơ sở y tế đã bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư y tế cần thiết. Tại các điểm tiêm, nhà trường bố trí khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy trình một chiều; Đội phản ứng nhanh với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng thường trực để xử trí khi có tình huống xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sau khi tìm hiểu và được sự tư vấn của cán bộ chuyên môn về y tế, đa phần phụ huynh học sinh đều an tâm khi đưa con em đi tiêm chủng.

Căn cứ vào lượng vacxin được phân bổ, huyện Sông Mã sẽ triển khai tiêm  tại tất cả các xã trên địa bàn, từng bước nâng cao tỷ lệ bao phủ vacxin trong toàn dân, nhất là đối tượng trẻ em và người có bệnh lý nền./.

 

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang