Sông Mã - Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch COVID-19
Sông Mã - Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch COVID-19

Sông Mã là một huyện vùng sâu, vùng cao biên giới, nằm phía Tây Nam của tỉnh Sơn La có diện tích tự nhiên 163.992,32 ha; có 18 xã, 01 thị trấn, có 411 bản, tổ dân phố; có dân số hơn 158 nghìn người; có 4 xã biên giới với 43,5 km đường biên với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Tại Việt Nam từ ngày 27/4/2021 nhiều tỉnh, thành phố đã ghi nhận ca lây nhiễm, trong đó tỉnh Sơn La đã ghi nhận 01 ca mắc (BN 4367).

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh Sơn La, huyện Sông Mã. Với phương châm: “Chống dịch như chống giặc”, truyền thông chủ động, truyền thông đi trước một bước. Để công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh tiếp tục đi đúng hướng, đúng trọng tâm, tiết kiệm và có hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về dịch bệnh Covid - 19; các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh để người dân không hoang mang, lo lắng và phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh. Trung tâm Y tế huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Liên đoàn lao động huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện và Hội nông dân huyện tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện Sông Mã.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu: Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid - 19 (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); thông tin về việc yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế; hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tuyên truyền nhân dân trên địa bàn không nên đi đến các địa phương đang có ca Covid - 19 cộng đồng khi không cần thiết, đồng thời tuyên truyền, vận động những người đã đến, và trở về từ các địa phương có ca mắc Covid-19 cộng đồng khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định, ...

Một số hình ảnh truyền thông tại các xã, thị trấn huyện Sông Mã

Thu Hương - TTYT huyện Sông Mã

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang