Huyện Sông Mã tổ chức Hội thảo " Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và chuỗi giá trị nông sản"

Ngày 09/9/2022 UBND huyện Sông Mã đã tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và chuỗi giá trị nông sản." Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị, dự Hội thảo có chuyên gia của tổ chức Chứng nhận và giám định quốc tế  ISOCERT lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn, đại diện 20 HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia giới thiệu về tổng quan nông nghiệp số; tiêu chuẩn chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm; giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trong nông nghiệp; định vị thương hiệu số...Phân tích hiện trạng chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, những thách thức phải đối mặt, xu hướng nông nghiệp chuyển đổi số trên thế giới. Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp là một trong 8 ngành, lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số theo Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Chuyển đổi số nông nghiệp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ quan quản lý và người nông dân. Nó giúp kết nối trực tiếp người tiêu dùng và nhà cung cấp, tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, bỏ qua khâu trung gian, giúp người tiêu dùng được tiếp cận nhanh chóng, trực tiếp với sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt có ý nghĩa đối với huyện Sông Mã là huyện có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn của tỉnh, với diện tich cây ăn quả trên 10.200 ha. Từ việc chuyển đổi số nông nghiệp sẽ tạo ra những giá trị gia tăng, có thể truy xuất nguồn gốc, theo dõi quá trình tăng trưởng, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu...Sau hội thảo này, Huyện Sông Mã sẽ triển khai thí điểm chuyển đổi số tại 07 HTX nông nghiệp, tiến tới nhân rộng ra các HTX, công ty sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện ./.         

          

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TTVH huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang